THIẾT BỊ ĐO ĐỘ BÁM DÍNH VÀ KÉO BÓC

HÃNG: MECMESIN – ANH

Thử nghiệm bóc tách được sử dụng để đánh giá chất lượng liên kết và là cách đơn giản để xác định cường độ bám dính của vật liệu, đặc biệt trong trường hợp màng mỏng dán vào tấm đế

Bằng cách đo đặc tính căng giữa chất kết dính và bề mặt dính, nó cực kỳ hữu ích trong việc đánh giá tác động của các quá trình (ví dụ: xử lý bề mặt) hoặc hiệu suất thực tế (ví dụ: tiếp xúc với môi trường).

Các loại thử nghiệm bám dính:

*90 độ - yêu cầu bàn trượt hoặc thiết bị cố định bánh xe bóc để đảm bảo góc kéo bóc không đổi

*135 độ - mô phỏng góc mà một người có thể bóc nắp từ hộp đựng (ví dụ: hộp sữa chua)

*180 độ - một trong những phần dính phải đủ linh hoạt để về cơ bản nó có thể tự gập lại

*Climbing drum -- được sử dụng khi vật liệu linh hoạt được liên kết với một chất kết dính rất cứng (ví dụ: tấm composite tổ ong hàng không vũ trụ)

*Con lăn nổi - được sử dụng khi vật liệu dẻo được liên kết với chất kết dính tương đối cứng

*T-peel - được sử dụng cho các chất kết dính linh hoạt. Thường trả về giá trị bóc tách thấp hơn so với các phương pháp khác do toàn bộ tải trọng tác dụng được truyền tới liên kết

Phần mềm Emperor thân thiện với người dùng cho phép người vận hành đánh giá các thông số kiểm tra khác nhau, chẳng hạn như tốc độ bóc, để phát triển các kiểm tra tiêu chuẩn. Các loại băng (tape)  khác nhau được sử dụng để kéo màng mỏng khỏi chất nền của nó và kết quả sau đó có thể được so sánh trong phần mềm. Lực bóc trung bình và tối đa được tính toán tự động và có thể được xuất để sử dụng trong các báo cáo hoặc sang các gói phần mềm khác như Excel.

Khi các bài kiểm tra tiêu chuẩn đã được phát triển, các tiêu chí đạt và không đạt có thể được thêm vào chương trình để tự động chỉ ra chất lượng của các mẫu mới.

 

 

 

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 1 Bình chọn)