Máy kiểm tra độ cứng của lông bàn chải đánh răng và khả năng chống kéo ra

Giải pháp

 

Kiểm tra độ bền kéo cơ giới

Tay cầm tùy chỉnh để phù hợp với từng yêu cầu kiểm tra riêng lẻ

Phần mềm vẽ đồ thị

Những lợi ích

Trạm thử nghiệm duy nhất cho nhiều thử nghiệm

Định lượng phân loại mềm, trung bình, chắc chắn

Thu thập dữ liệu và kết quả tương đương với tiêu chuẩn kiểm tra quốc tế

Hệ thống có thể được nhân viên sản xuất sử dụng trong môi trường nhà máy với khả năng tái tạo tối đa

Yêu cầu

Bàn chải đánh răng cũng quan trọng như kem đánh răng để đảm bảo vệ sinh răng miệng hiệu quả. Là người tiêu dùng, chúng ta thường đánh giá thấp vai trò thiết yếu của chúng trong việc loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, loại bỏ mảng bám và kích thích nướu. Nhưng các nhà sản xuất bàn chải đánh răng đang nỗ lực hết sức để khiến chúng ta hài lòng bằng cách thực hiện nhiều cải tiến về chức năng và thẩm mỹ đối với phần đầu và thân sản phẩm của họ. Tất cả mọi thứ từ việc giới thiệu màn hình kỹ thuật số cho đến cho chúng ta biết ngày nên thay bàn chải đánh răng, cho đến tay cầm dài hơn được chạm khắc để có cảm giác cầm nắm thoải mái hơn và tầm với mở rộng hơn.

 

Tuy nhiên, trước khi các sản phẩm này có thể lên kệ, chúng cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn ISO phù hợp.

 

Một nhà sản xuất bàn chải đánh răng thủ công hàng đầu đã tư vấn cho Mecmesin để tìm ra hệ thống thử nghiệm đa mục đích có thể đáp ứng nhu cầu cụ thể của một số tiêu chuẩn thử nghiệm ISO. Yêu cầu cơ bản là đo các đặc tính cường độ kéo và nén của bàn chải và tay cầm.

 

ISO 22254 bao gồm bàn chải đánh răng thủ công và là phương pháp thử nghiệm hữu ích để đánh giá độ cứng của lông bàn chải. Nó đo khả năng chống biến dạng của các sợi tơ – nói một cách đơn giản là làm ướt lông bàn chải và sau đó đẩy vào lưới kim loại có tải trước 5 N để mô phỏng áp lực chúng ta tác dụng khi đánh răng. Sau đó, chúng được kéo tới lui với tốc độ không đổi 600mm/phút trong 5 lần trên lưới và lực tối đa được ghi lại cho mỗi hướng. Sau đó, lực tối đa được chia cho diện tích của phần chần để thu được giá trị độ cứng tính bằng N/cm2

 

ISO 20126 bao gồm bàn chải đánh răng bằng tay và ISO 20127 bao gồm bàn chải đánh răng chạy điện. Cả hai đều mô tả phương pháp thử nghiệm để đảm bảo các sợi của bàn chải không bị đứt hoặc bong ra quá dễ dàng. Được gọi là 'thử nghiệm duy trì búi', nó đo lực tối đa cần thiết để kéo một chùm sợi đơn ra khỏi đầu bàn chải với tốc độ không đổi 20 mm/phút. Lực tối đa để loại bỏ búi lông không được thấp hơn 15 N.

 

ISO 16049 bao gồm các loại bàn chải nhỏ chuyên dụng được thiết kế để làm sạch kẽ răng và đủ dài để tiếp cận những vùng khó tiếp cận trong miệng. Được gọi là 'bàn chải kẽ răng', chúng được kiểm tra để đảm bảo rằng thân bàn chải không tách khỏi tay cầm khi sử dụng. Phương pháp thử yêu cầu tay cầm được kẹp và kéo với tốc độ không đổi 20 mm/min so với tấm giữ cho đến khi thân tách ra. Lực giữ thân phải ít nhất là 15 N.

Thiết bị kiểm tra

OmniTest

Đồng hồ lực 100 N

Cảm biến tải trọng S-Beam thông minh 50N và màn hình AFTI

Đồ đạc chuyên dụng theo tiêu chuẩn ISO

Phần mềm vẽ đồ thị

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 1 Bình chọn)