THIẾT BỊ ĐO LỰC NẮP CRC BẰNG KHÍ NÉN

Vortex-i

Helixa

HÃNG: MECMESIN – ANH

*Trục gá phù hợp với nắp

*Giá giữ chai chứa chống trượt và biến dạng

 

Nắp đậy chống trẻ em (CRC) có nhiều kiểu dáng và rất quan trọng để ngăn ngừa tác hại từ hóa chất độc hại hoặc dược phẩm. Loại nắp đóng thường phụ thuộc vào bao bì và nội dung của chai chứa.

 

Một thiết kế CRC phổ biến là nắp 'đẩy xuống và vặn' đồng thời được sử dụng trên hộp nhựa và thủy tinh. Lực hướng xuống vượt qua cơ chế an toàn của bánh cóc, sau đó cho phép vặn nắp bằng cách tác dụng mô-men xoắn.

 

Khó khăn khi thử nghiệm phát sinh do cần tác dụng đủ lực hướng xuống để khớp các vấu khóa bên ngoài của nắp với các vấu bên trong của hộp chứa mà không tác dụng lực quá mức. Bất kỳ lực quá mức nào cũng có thể gây ra ma sát cao giữa mặt dưới của nắp (thường là với lớp lót EPE) và bề mặt trên của vật chứa. Độ ma sát cao này dẫn đến giá trị mô-men xoắn 'xoắn' tăng lên khi thử nghiệm.

Giải pháp

Các hệ thống đo lực mô-men xoắn  Vortex và Helixa của Mecmesin có khả năng tác dụng xuống một chồng trọng lượng, hoạt động như một lực hướng xuống không đổi đối với nắp đóng CRC. Số lượng trọng tải chính xác được nhà sản xuất xác định theo thông số kỹ thuật hiệu suất của nắp đậy, lưu ý rằng cần phải ngăn ma sát quá mức giữa nắp đậy và vật chứa.

 

Sau đó, Thiết bị kiểm tra mô-men xoắn tự động Mecmesin sẽ quay để thực hiện kiểm tra mô-men xoắn theo yêu cầu của phương pháp tiêu chuẩn phù hợp: nhấn xuống và vặn khớp nối, đẩy và xoay, đảo ngược bánh cóc.

 

Các đặc tính mô-men xoắn có thể được hiển thị bằng đồ họa trên phần mềm Mecmesin. Ngoài ra, một màn hình đơn giản có thể chỉ ra các giá trị mô-men xoắn cực đại được ghi lại trong quá trình thử nghiệm.

 

Không có giá trị đạt/không đạt được khuyến nghị, được công bố chính thức cho mô-men xoắn nhả CRC, vì thử nghiệm trên bảng điều khiển của con người (người lớn hoặc trẻ em) được coi là chỉ báo về tính hiệu quả của thiết kế. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cần tin cậy vào độ chính xác và độ lặp lại của kết quả. Các phương pháp kiểm tra mô-men xoắn trong các tiêu chuẩn ISO và ASTM khuyên bạn nên cẩn thận để kẹp và đồ gá giảm thiểu biến dạng của nắp đậy và hộp chứa. Phụ kiện giá đỡ hộp đựng của Mecmesin cung cấp nhiều điểm tiếp xúc, sử dụng các thanh xốp mềm có thể điều chỉnh để kẹp chắc chắn mà không làm hộp nhựa bị trượt hoặc biến dạng. Điều quan trọng không kém là việc nắm giữ nắp đậy. Mecmesin thiết kế và cung cấp trục gá tùy chỉnh được in 3d để phù hợp với kích thước chính xác của nắp. Sự kết hợp này mang lại khả năng kẹp đáng tin cậy tối ưu cho thử nghiệm mô-men xoắn CRC trong ngành dược phẩm.

 

Thiết bị đo lực momen xoắn dùng khí nén Vortex-i

Thiết bị đo lực momen xoắn dùng khí nén Vortex-dV

Bình chọn sản phẩm: (5.0 / 1 Bình chọn)